tchaikovsky là ai

Đây là một trong những nội dung bài viết cơ phiên bản. Nhấn nhập phía trên nhằm hiểu biết thêm vấn đề.

Bách khoa toàn thư cởi Wikipedia

Bạn đang xem: tchaikovsky là ai

Pyotr Ilyich Tchaikovsky
Thông tin cẩn cá nhân
Sinh25 tháng bốn 1840 (Juliêng)
Votkinsk
Mất25 mon 10 1893 (Juliêng)
Sankt-Peterburg
Nguyên nhân mấtbệnh tả
Nơi an nghỉNghĩa trang Tikhvin
Giới tínhnam
Quốc tịchĐế quốc Nga
Nghề nghiệpnhà biên soạn nhạc, nhạc trưởng, biên đạo múa, nhà giáo âm thanh, người nghệ sỹ dương cố kỉnh, ngôi nhà phê bình âm thanh, dịch fake, giáo viên đại học
Học vịTiến sĩ âm nhạc
Lĩnh vựcsoạn nhạc, dạy dỗ âm thanh, âm nhạc
Sự nghiệp nghệ thuật
Năm hoạt độngtháng 6 1859 – 16 10 1893
Đào tạoNhạc viện Saint Petersburg
Thể loạigiao hưởng trọn, opera, nhạc cổ xưa, Âm nhạc phương Tây lãng mạn
Nhạc cụdương cầm
Chữ ký

(Chữ Latinh)

(Chữ Kirin)
Pyotr Ilyich Tchaikovsky bên trên IMDb
  • x
  • t
  • s

Pyotr Ilyich Tchaikovsky (tiếng Nga: Пётр Ильич Чайкoвский, Pjotr Il’ič Čajkovskij;[a 1] vạc âm: Pi-tơ I-li-ích Trai-cốp-xki; 7 mon 5 năm 1840 (25 tháng bốn Lịch Julius) - 6 mon 11 năm 1893) (25 mon 10 Lịch Julius)[a 2] là một trong những ngôi nhà biên soạn nhạc người Nga thời kỳ Lãng mạn. Ngày ni, những sáng sủa tác của ông đứng nhập mặt hàng những kiệt tác cổ xưa phổ cập nhất. Ông là ngôi nhà biên soạn nhạc người Nga trước tiên khiến cho được tuyệt vời lâu lâu năm bên trên toàn trái đất, điều này càng được gia tăng Khi ông là nhạc trưởng khách hàng mời mọc ở châu Âu và Hoa Kỳ. Ông được vua Alexander III vinh danh nhập năm 1884 và được cấp cho bổng đầy đủ đời.

Dù tài năng âm thanh sớm cải tiến và phát triển, Tchaikovsky lại được dạy dỗ nhằm trở thành công xuất sắc chức. Có vô cùng không nhiều thời cơ nhằm thiết kế và xây dựng sự nghiệp âm thanh ở Nga nhập thời gian đó và cũng không tồn tại khối hệ thống dạy dỗ âm thanh công nằm trong. Khi thời cơ nhằm học tập nhạc xuất hiện nay, ông nhập Nhạc viện Saint Petersburg vẫn đang còn trẻ trung và chất lượng nghiệp năm 1865. Khác với những nhạc sĩ đương thời nhập ngôi nhà nghĩa dân tộc bản địa, nổi trội là group Năm cây đại thụ, Tchaikovsky được đào tạo và huấn luyện chuyên nghiệp hóa và hàn lâm về âm thanh phương Tây. Những kiến thức và kỹ năng âm thanh đã đạt được khiến cho Tchaikovsky hài hòa đằm thắm âm thanh hàn lâm ông được dạy dỗ và âm thanh dân gian ngoan tuy nhiên ông xúc tiếp kể từ thời thơ ấu. Từ sự hài hòa này, ông đang được tạo ra một phong thái cá thể tuy nhiên đem những đường nét Nga ko láo nháo nhập đâu được, ê là một trong những trách nhiệm ko dễ dàng và đơn giản. Các phép tắc phân phối nhạc điệu, hòa âm và những phép tắc cơ phiên bản không giống của âm thanh Nga trọn vẹn trái ngược ngược với những phép tắc phân phối âm thanh phương Tây; điều này nhường nhịn như dập tắt tiềm năng dùng âm thanh Nga trong những kiệt tác phương Tây quy tế bào rộng lớn hoặc tạo hình phong thái tổ hợp. Mâu thuẫn này cũng tạo ra tàn ác cá thể và làm mất đi sự thỏa sức tự tin của Tchaikovsky. Văn hóa Nga thời gian đó với lằn ranh càng ngày càng rõ rệt trong số những nhân tố phiên bản địa và những nhân tố gia nhập. Hai nhân tố này còn phân tách tách thâm thúy rộng lớn bên dưới thời Peter Đại đế. Vấn đề này khiến cho giới trí thức Nga ko chắc chắn là về phiên bản sắc dân tộc bản địa giang sơn bản thân, Tchaikovsky cũng có thể có một nỗi quan tâm vì vậy.

Dù đã đạt được nhiều thành công xuất sắc vang lừng, cuộc sống thường ngày của Tchaikovsky lại ngập trong rủi ro khủng hoảng cá thể và trầm tính. Một số nhân tố góp thêm phần hoàn toàn có thể nói tới như việc ông nên xa xôi u kể từ sớm ở ngôi trường nội trú, tiếp sau đó thì u ông thất lạc sớm, chết choc người bạn tri kỷ và người cùng cơ quan Nikolai Rubinstein, và những vỡ nhập quan hệ kiên cố được xây đắp Khi ông cứng cáp, này đó là quan hệ kéo dãn 13 năm đằm thắm ông với góa phụ giàu sang Nadezhda von Meck, cũng chính là người bảo trợ mang lại ông tuy vậy chúng ta ko lúc nào thực sự gặp gỡ nhau. Tchaikovsky là một trong những người đồng tính, ông đang được lưu giữ kín điều này xuyên suốt cuộc sống bản thân. Các ngôi nhà nghiên cứu và phân tích âm thanh từng coi trọng điều này nhập cuộc sống ông, tuy nhiên lúc này thì chúng ta đặt điều nhân tố này nhẹ nhàng rộng lớn. Tchaikovsky từ trần đột ngột ở tuổi tác 53, nguyên vẹn nhân mang lại chết choc của ông thông thường được mang lại là vì căn bệnh mô tả, tuy nhiên cho tới lúc này người tớ vẫn ko thân xác nhận là căn bệnh thiệt hoặc bởi ông cố ý tạo nên.

Thiếu thời[sửa | sửa mã nguồn]

Pyotr Ilyich Tchaikovsky sinh ngày 2 tháng bốn năm 1840 bên trên Votkinsk, một thị xã nhỏ tuy nhiên thời nay nằm trong Udmurtia, nhập một mái ấm gia đình quý tộc size bé. Cha ông là Ilya Petrovich Tchaikovsky, một kỹ sư mỏ, là một trong những người dân có sắc tộc Nga và đôi lúc của những người Cossack Ukraina,[1] ngoại giả, Ilya Petrovich còn là một giám đốc của một xưởng đúc Fe ở Kamsko-Votkinsk. Ông nội của ông, Petro Fedorovych Chaika, được đào tạo và huấn luyện về nó tế ở Sankt-Peterburg và đáp ứng như thể trợ lý của chưng sĩ quân nó trước lúc phát triển thành thống đốc của Glazov. Ông cố của ông, một người Cossack thương hiệu là Fyodor Chaika, từng nhập cuộc nhập quân group Nga của Pyotr I Đại đế nhập trận Poltava năm 1709.[2] Mẹ ông, Alexandra Andreïevna d'Assier, là kẻ bà xã loại nhì nhập số tía người bà xã của Ilya Petrovich. Bà con trẻ rộng lớn ck cho tới 18 tuổi tác và với tổ tiên mặt mày nội là kẻ Pháp.[3] Cha u của Tchaikovsky đều và được đào tạo và huấn luyện nhập ngành thẩm mỹ, bao hàm cả âm thanh. Vấn đề này được xem như là một trong những điều quan trọng vì thế Khi ở một điểm xa xôi xôi hẻo lánh, âm thanh hoàn toàn có thể đem theo gót nó một yêu cầu nhằm vui chơi, cả cá thể và những cuộc tụ họp xã hội.[4]

Tchaikovsky với tứ người đồng đội (Nikolai, Ippolit, và song tuy nhiên sinh Anatoly-Modest), và một người chị gái ruột, Alexandra và một người chị nằm trong phụ vương không giống u, Zinaida, là con cái của bà bà xã cả.[5] Ông quan trọng đặc biệt thân mật với Alexandra và cặp tuy nhiên sinh. Anatoly về sau đang được với cùng một sự nghiệp pháp lý nổi trội, trong những lúc Modest phát triển thành ngôi nhà biên soạn kịch, ghi chép lời nói nhạc kịch và thông dịch viên.[6] Sau này, Alexandra kết duyên với Lev Davydov và với 7 người con,[7] 1 trong những số này đó là Vladimir Davydov, một người vô cùng đằm thắm với ngôi nhà biên soạn nhạc, người đang được đặt điều ông một chiếc biệt danh là "Bob".[8] tổ ấm Davydov đang được hỗ trợ cuộc sống thường ngày của một mái ấm gia đình thực sự giành cho Tchaikovsky, nhằm ông dần dần cứng cáp rộng lớn,[9] và mảnh đất nền của mình ở Kamenka (nay Kamianka, tỉnh Cherkasy, một trong những phần của Ukraina) đang trở thành một điểm ẩn nấp luôn luôn kính chào Tchaikovsky nhập xuyên suốt trong thời hạn long dong.[9]

Xem thêm: đinh bộ lĩnh là ai

Những nỗ lực trước tiên về âm thanh của Tchaikovsky là những khúc ứng tấu bên trên đàn dương cố kỉnh. Khi mới mẻ tứ tuổi tác Khi cậu cùng theo với em gái Alexandra khi ê mới mẻ lên nhì, biên soạn một bài bác hát về u, Khi bà cút Sankt-Peterburg nhập mon 9 năm 1844. Bản nhạc mang tên "Mẹ Cửa Hàng chúng tôi ở St. Petersburg". Sau ê u ông quay trở lại với bà quản ngại gia người Pháp thương hiệu là Fanny Durbach. Fanny ở tứ năm với mái ấm gia đình ông, "đó là thời hạn niềm hạnh phúc nhất đời tôi", Fanny phát biểu. Fanny đang được bù phủ mang lại ông sự thiếu hụt thốn tình u. Alexandra là một trong những phụ nữ giới ko niềm hạnh phúc, lạnh lẽo lùng, xa xôi cơ hội. Sau này Modeste, em của Piotr kể rằng khan hiếm Khi u giãi bày tình yêu êm ấm. Bà chất lượng tuy nhiên ráo mát.

Lúc tứ tuổi tác rưỡi, Piotr, luôn luôn nài Fanny được luật lệ tham gia những buổi học tập của những anh chị. Vì vậy, mới mẻ sáu tuổi tác, Piotr đang được phát biểu giờ Pháp và giờ Đức dễ dàng và đơn giản. Lúc năm tuổi tác ông học tập piano với Maria Paltchikova. Chưa cho tới tía năm tiếp theo, ông xướng âm hoặc bởi thầy giáo. Thế kỷ loại 19, những mái ấm gia đình khá fake gởi con cái của mình cho tới những ngôi trường học tập quan trọng đặc biệt để sở hữu một nền văn hóa truyền thống to lớn, trong những lúc ê bọn chúng vẫn được học tập nghề ngỗng riêng rẽ. Anh cả của cậu, Nicolas, được gửi cho tới Viện Công nghệ Sankt-Peterburg.

Năm 1850, khi Piotr 10 tuổi tác, cậu ko đầy đủ tuổi tác nhằm đến lớp bất kể ngôi trường nào là, nên cậu vô ngôi trường nội trú học tập 2 năm nhằm sẵn sàng. Đó là một trong những kinh nghiệm tay nghề thống khổ. Piotr yêu thương u và rất giản đơn xúc động. Cậu thiếu hụt thỏa sức tự tin mong muốn núp bên dưới bóng u. Sự xa xôi cơ hội u khiến cho tổn thương rộng lớn vậy tuy nhiên chỉ tứ năm tiếp theo cậu đang được nên vĩnh viễn xa xôi u.

Xem thêm: vợ bạch công khanh là ai

Đặc điểm sáng sủa tác và tác phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Tchaikovsky không chỉ là nhạc sĩ Nga vĩ đại tuy nhiên còn là một nhạc sĩ rộng lớn trái đất. Hoạt động âm thanh đó là ở Moscow. Sáng tác nhiều chuyên mục thành công xuất sắc như phó hưởng trọn, nhạc kịch, vũ kịch, nhạc thính chống, hợp tấu, romance.

Tác phẩm phản hình họa tâm tư nguyện vọng loài người thời đại, tình yêu, khát vọng bên dưới cơ chế Nga hoàng. Miêu mô tả cảnh vạn vật thiên nhiên nước Nga vô cùng rất dị như phó hưởng trọn số 1 Giấc mơ ngày đông, Tổ khúc Các Mùa, nhập kiệt tác còn nói đến những mẩu chuyện truyền thuyết, những trang sử vinh quang của nước Nga tuy nhiên điểm sáng nổi trội là ông phản ánh trải qua tấn thảm kịch như phó hưởng trọn số 5, số 6, nhạc kịch Con váy đầm pích là những kiệt tác thảm kịch đạt cho tới đỉnh điểm. Ông có tiếng vì thế đang được biết phối hợp thuần thục âm thanh Nga với âm thanh châu Âu, âm thanh trở thành thị, vùng quê.

Tác phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Tchaikovsky sáng sủa tác khoảng tầm 30 kiệt tác mang lại dàn nhạc phó hưởng trọn, bao gồm có: bảy phiên bản phó hưởng trọn (6 phó hưởng trọn và phó hưởng trọn với title Mangfrét), tía phiên bản vũ kịch, 11 vở nhạc kịch Opera, nhiều concertos mang lại piano, violon, nhiều khúc cởi mùng, phó hưởng trọn thơ và tổ khúc phó hưởng trọn. Tính hóa học phó hưởng trọn của Tchaikovsky là trữ tình đẫy tính kịch. Đây là một trong những loại phó hưởng trọn mới mẻ nhập lịch sử dân tộc phó hưởng trọn Nga. Dường như cũng có thể có phó hưởng trọn mang ý nghĩa hóa học cảnh trí sinh hoạt như Giao hưởng trọn số 1 "Những ước mơ và tuyến phố ngày đông (1866), Người thợ thuyền rèn Vacula, vũ kịch Hồ Thiên Nga, tía khúc cởi màn: Romeo và Juliét (1869); Bão tố (1873); Franxétca nhiều Rêminhi (1876) - Giai đoạn 1877 bởi mệt mỏi với cuộc sống thường ngày riêng lẻ ông quăng quật dạy dỗ, mê mải chinh chế và yêu mến ở Ý, Anh, Pháp và những kiệt tác nhập thời kỳ này: Nhạc kịch Eugene Onegin, Cô gái Orliăng (1870) và Madéppa (1883), concerto số 2 mang lại piano, concerto mang lại violon... - Thời kỳ quay trở lại Moscow, ông ghi chép Giao hưởng trọn với title Mangfrét; và phiên bản Giao hưởng trọn số 5 (1888); nhạc kịch Con váy đầm bích, Người đẹp mắt ngủ nhập rừng (1889), Kẹp phân tử dẻ, Iolanta (1891).

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Nga: Пётр Ильи́ч Чайко́вский, chuyển tự động. Pëtr Il'ich Tchaikovskiy IPA: [pʲɵtr ɪlʲˈjit͡ɕ t͡ɕɪjˈkofskʲɪj] i; Tên của ông cũng khá được dịch trở thành "Piotr" hoặc "Petr"; "Ilitsch", "Il'ich" hoặc "Illyich"; và "Tschaikowski", "Tschaikowsky", "Chajkovskij" và "Chaikovsky" (và những phiên bản dịch khác; việc dich với không giống nhau trong số những ngôn ngữ). Thư viện Quốc hội (Library of Congress) đang được chuẩn chỉnh hóa bằng phương pháp người sử dụng Peter Ilich Tchaikovsky.
  2. ^ Nga đang được dùng cơ hội ghi ngày theo phong cách cũ nhập thế kỷ 19, khiến cho tuổi tác lâu của ông kéo dãn kể từ 25 tháng bốn năm 1840 – 25 mon 10 năm 1893. Một số mối cung cấp trong những bài bác này người sử dụng loại cũ rộng lớn là loại mới mẻ. Ngày được ghi nhập bài bác này nằm trong loại với mối cung cấp được trích dẫn.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Holden, 4.
  2. ^ Brown, Early, 19; Poznansky, Eyes, 1.
  3. ^ Poznansky, Eyes, 1; Holden, 5.
  4. ^ Wiley, Tchaikovsky, 6.
  5. ^ Holden, 6, 13; Warrack, Tchaikovsky, 18.
  6. ^ Poznansky, Eyes, 2.
  7. ^ Holden, 31.
  8. ^ Holden, 202.
  9. ^ a b Holden, 43.

Tài liệu[sửa | sửa mã nguồn]

  • Asafyev, Boris, "The Great Russian Composer." In Russian Symphony: Thoughts About Tchaikovsky (New York: Philosophical Library, 1947). ISBN n/a.
  • Benward, Bruce and Marilyn Saker, Music: In Theory and Practice, Vol. 1 (New York: Mc Graw-Hill, 2003), Seventh Edition. ISBN 978-0-07-294262-0.
  • Bergamini, John, The Tragic Dynasty: A History of the Romanovs (New York: G.P. Putnam's Sons, 1969). Library of Congress Card Catalog Number 68-15498.
  • Botstein, Leon, "Music as the Language of Psychological Realm." In Tchaikovsky and His World (Princeton, New Jersey: Princeton University Press, 1998), ed. Kearney, Leslie. ISBN 0-691-00429-3.
  • Brown, David, "Glinka, Mikhail Ivanovich" and "Tchaikovsky, Pyotr Ilyich." In The New Grove Encyclopedia of Music and Musicians (London: MacMillan, 1980), trăng tròn vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 0-333-23111-2.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Early Years, 1840–1874 (New York: W.W. Norton & Company, 1978). ISBN 0-393-07535-4.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Crisis Years, 1874–1878, (New York: W.W. Norton & Company, 1983). ISBN 0-393-01707-9.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Years of Wandering, 1878–1885, (New York: W.W. Norton & Company, 1986). ISBN 0-393-02311-7.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Final Years, 1885–1893, (New York: W.W. Norton & Company, 1991). ISBN 0-393-03099-7.
  • Brown, David, Tchaikovsky: The Man and His Music (New York: Pegasus Books, 2007). ISBN 0-571-23194-2.
  • Cooper, Martin, "The Symphonies." In Music of Tchaikovsky (New York: W.W. Norton & Company, 1946), ed. Abraham, Gerald. ISBN n/a. OCLC 385829
  • Druckenbrod, Andrew, "Festival đồ sộ explore Tchaikovsky's changing reputation." In Pittsburgh Post-Gazette, ngày 30 mon một năm 2011. Truy cập ngày 27 mon hai năm 2012.
  • Figes, Orlando, Natasha's Dance: A Cultural History of Russia (New York: Metropolitan Books, 2002). ISBN 0-8050-5783-8 (hc.).
  • Hanson, Lawrence and Hanson, Elisabeth, Tchaikovsky: The Man Behind the Music (New York: Dodd, Mead & Company). Library of Congress Catalog Card No. 66–13606.
  • Holden, Anthony, Tchaikovsky: A Biography (New York: Random House, 1995). ISBN 0-679-42006-1.
  • Holomon, D. Kern, "Instrumentation and orchestration, 4: 19th century." In The New Grove Dictionary of Music and Musicians, Second Edition (London: Macmillian, 2001), 29 vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 1-56159-239-0.
  • Hopkins, G.W., "Orchestration, 4: 19th century." In The New Grove Encyclopedia of Music and Musicians (London: MacMillan, 1980), trăng tròn vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 0-333-23111-2.
  • Hosking, Geoffrey, Russia and the Russians: A History (Cambridge, Massachusetts: The Belknap Press of Harvard University Press, 2001). ISBN 0-674-00473-6.
  • Jackson, Timothy L., Tchaikovsky, Symphony no. 6 (Pathétique) (Cambridge: Cambridge University Press, 1999). ISBN 0-521-64676-6.
  • Karlinsky, Simon, "Russia's Gay Literature and Culture: The Impact of the October Revolution." In Hidden from History: Reclaiming the Gay and Lesbian Past (New York: American Library, 1989), ed. Duberman, Martin, Martha Vicinus and George Chauncey. ISBN 0-452-01067-5.
  • Kozinn, Allan, "Critic's Notebook; Defending Tchaikovsky, With Gravity and With Froth." In The Thành Phố New York Times, ngày 18 mon 7 năm 1992. Truy cập ngày 27 mon hai năm 2012.
  • Lockspeiser, Edward, "Tchaikovsky the Man." In Music of Tchaikovsky (New York: W.W. Norton & Company, 1946), ed. Abraham, Gerald. ISBN n/a. OCLC 385829
  • Maes, Francis, tr. Arnold J. Pomerans and Erica Pomerans, A History of Russian Music: From Kamarinskaya to Babi Yar (Berkeley, Los Angeles and London: University of California Press, 2002). ISBN 0-520-21815-9.
  • Mochulsky, Konstantin, tr. Minihan, Michael A., Dostoyevsky: His Life and Work (Princeton: Princeton University Press, 1967). Library of Congress Catalog Card No. 65–10833.
  • Poznansky, Alexander, Tchaikovsky: The Quest for the Inner Man (New York: Schirmer Books, 1991). ISBN 0-02-871885-2.
  • Poznansky, Alexander, Tchaikovsky Through Others' Eyes. (Bloomington: Indiana Univ. Press, 1999). ISBN 0-253-33545-0.
  • Ridenour, Robert C., Nationalism, Modernism and Personal Rivalry in Nineteenth-Century Russian Music (Ann Arbor: UMI Research Press, 1981). ISBN 0-8357-1162-5.
  • Roberts, David, "Modulation (i)." In The New Grove Encyclopedia of Music and Musicians (London: MacMillan, 1980), trăng tròn vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 0-333-23111-2.
  • Rubinstein, Anton, tr. Aline Delano, Autobiography of Anton Rubinstein: 1829-1889 (New York: Little, Brown & Co., 1890). Library of Congress Control Number 06004844.
  • Schonberg, Harold C. Lives of the Great Composers (New York: W.W. Norton & Company, 3rd ed. 1997). ISBN 0-393-03857-2.
  • Steinberg, Michael, The Concerto (New York and Oxford: Oxford University Press, 1998).
  • Steinberg, Michael, The Symphony (New York and Oxford: Oxford University Press, 1995).
  • Taruskin, Richard, "Tchaikovsky, Pyotr Il'yich", The New Grove Dictionary of Opera (London and New York: Macmillan, 1992), 4 vols, ed. Sadie, Stanley. ISBN 0-333-48552-1.
  • Volkov, Solomon, Romanov Riches: Russian Writers and Artists Under the Tsars (New York: Alfred A. Knopf House, 2011), tr. Bouis, Antonina W. ISBN 0-307-27063-7.
  • Warrack, John, Tchaikovsky Symphonies and Concertos (Seattle: University of Washington Press, 1969). Library of Congress Catalog Card No. 78–105437.
  • Warrack, John, Tchaikovsky (New York: Charles Scribner's Sons, 1973). SBN 684-13558-2.
  • Wiley, Roland John, "Tchaikovsky, Pyotr Ilyich." In The New Grove Dictionary of Music and Musicians, Second Edition (London: Macmillian, 2001), 29 vols., ed. Sadie, Stanley. ISBN 1-56159-239-0.
  • Wiley, Roland John, The Master Musicians: Tchaikovsky (Oxford and New York: Oxford University Press, 2009). ISBN 978-0-19-536892-5.
  • Zhitomirsky, Daniel, "Symphonies." In Russian Symphony: Thoughts About Tchaikovsky (New York: Philosophical Library, 1947). ISBN n/a.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tiểu sử ngôi nhà biên soạn nhạc Tchaikovsky
  • The Best of Tchaikovsky
  • The Best of Tchaikovsky
  • Tchaikovsky - The seasons - june (barcarolle)
  • Tchaikovsky - Piano Concerto 1 - B Flat Minor
  • Tchaikovsky - Marche Slave
  • Tchaikovsky: Swan Lake - The Kirov Ballet
  • Tchaikovsky - The Nutcracker Suite, Op 71a
  • Tchaikovsky - Valse Sentimentale